ตกงาน ยื่นภาษีอย่างไร

,

ตกงาน ยื่นภาษีอย่างไร 
ตกงานมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2552 โดยบริษัทฯ ออกหนังสือเลิกจ้างเพราะบริษัทฯ ลดพนักงาน มีเรื่องอยากทราบเกี่ยวกับการยื่นภาษีรายได้บุคคลธรรมดา ดังนี้

ขอเล่ารายละเอียดทั่วไปก่อนดังนี้

== ส่วนของรายรับ ==
- ตอนออกมาได้รับเงินชดเชยก่อนหัก ณ ที่จ่ายประมาณ 400,000 บาท แต่ถูกหัก ณ ที่จ่ายไว้ทำให้ได้รับเงินสดไม่เต็ม 400,000 บาท
- ได้ Provident Fund ในส่วนของนายจ้างมาส่วนหนึ่ง ประมาณ 67,000 บาท
- ระหว่างปีได้รับทำงานพิเศษ ได้รับเงินมาประมาณ 3,000 บาทมีใบรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่ายเรียบร้อย
- ส่วนการชดเชยประกันสังคมได้รับ 6 + 2 เดือน
- ได้เงินจากโครงการต้นกล้าอาชีพ 4,900 บาท

== ส่วนของรายจ่าย ==
จ่ายค่าผ่อนบ้านให้ธนาคารทุกเดือน จ่ายประกันชีวิต เงินบริจาค

== คำถาม ==
1. ใช้แบบฟอร์ม ภง.ด. 90 หรือ 91 ในการยื่นเสียภาษีปี 2552???
2. สามารถหัก 300,000 บาทออกจากเงินชดเชย เพื่อนำไปคำนวณภาษีได้มั๊ย??
3. ส่วนของรายได้จากประกันสังคม กับ ต้นกล้าอาชีพ ต้องนำมาคำนวณภาษีรึเปล่า??
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Popular Posts

728 X 90 Ad slot